Máy bay Jetstar trễ 4 giờ , hành khách đòi lại tiền
Đến khoảng 19h ngày , máy bay chưa thể cất cánh , nhiều hành khách chuyến bay hãng đến đến quầy đại diện hãng sân bay Quốc tế Đà Nẵng đòi lại tiền mua vé , nbsp;. Máy bay hãng cơ giới Jetstarnbsp; trao đổi với phóng viên , đại diện hãng hãng cơ giới Jetstar cho hay , chuyến bay chở 100 hành khách , chặng Đà Nẵng TP HCM dự định cất cánh lúc 17h ngày 16. Bấy giờ , nhân viên hãng cho biết trễ làm thủ tục nên đề nghị ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17 15 , song song phải nộp thêm 450.
Ngày 16.1 , chuyến bay của hãng cơ giới Jetstar chặng Đà Nẵng đi TPHCM dự định cất cánh lúc 17h , nhưng do sự cố kỹ thuật máy bay đã phải lùi lại giờ bay.
Đến khoảng 19h cùng ngày , máy bay chưa thể cất cánh , nhiều hành khách đi chuyến bay của hãng này đã đến đến quầy đại diện của hãng ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng đòi lại tiền mua vé.
máy bay của hãng cơ giới Jetstar
trao đổi với phóng viên , đại diện hãng hãng cơ giới Jetstar cho hay , chuyến bay chở hơn 100 hành khách , chặng Đà Nẵng đi TP HCM dự định cất cánh lúc 17h ngày 16.1. Trước khi cất cánh , máy bay được soát kỹ thuật và phải khắc phục một số vấn đề nên đến 21h cùng ngày , máy bay mới cất cánh. Hành khách bị trễ 4 giờ.
Đại diện hãng cơ giới này cho biết , hãng không thể chuyển hành khách sang chuyến bay khác được bởi mỗi máy bay đều có một lịch khai thác cụ thể. Tại thời điểm đó , cả thảy các máy bay khác đều có nhiệm vụ chuyên chở hành khách.
“Đối với máy bay , khi mà đã lên kế hoạch bay , thì ngày nào , giờ đó sẽ bay chuyến đó và chúng tôi không thể bỏ khách của chuyến này để đi đón khách của chuyến khác” , đại diện Jetstar nói.
đề đạt với báo chí , hành khách Vũ Ngọc Thuyên ( Quế Sơn , Quảng Nam ) cho biết , ông mua vé hãng Jetstar từ Đà Nẵng vào TP HCM , chuyến bay khởi hành lúc 8 giờ 10 ngày 16. 1. Nhưng 7 giờ 32 phút ông đến làm thủ tục lên máy bay. Bấy giờ , nhân viên của hãng cho biết đã trễ giờ làm thủ tục nên đề nghị ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 15 , song song phải nộp thêm 450.000 đồng. Ông Thuyên đồng ý.
Tuy nhiên , sau đó chuyến bay này lại bị dời đến 21 giờ 15 khiến ông hết sức bức xúc. “Tôi trễ 2 phút thì Jetstar bắt tôi nộp 450.000 đồng nhưng chuyến bay trễ đến 240 phút thì hãng không hề bồi hoàn , thậm chí ly nước , gói mì hãng cũng không hề mời hành khách” - ông Thuyên phản ánh.
can hệ đến sự việc trên , đại diện Jetstar cho biết thêm , ông Thuyên đi chuyến bay lúc 8 giờ 10 ngày 16. 1 nhưng lại ra sân bay trễ.
“Khi hệ thống sân bay đã đóng chuyến thì không thể làm thủ tục cho khách được. Trước đây , khi khách ra sân bay muộn hoặc không đi thì mất vé. Nhưng bây giờ chúng tôi có chính sách Nhanh nhẹn , thay vì khách ra sân bay muộn , sẽ linh động chuyển khách sang chuyến khác. Và hành khách phải đóng thêm phí để chuyển sang chuyến bay khác. Còn phí 450.000 đồng ông Thuyên đóng là phí chuyển sang chuyến bay sau , chứ không phải Bởi vì hành khách đến muộn” , đại diện Jetstar nói.
“Về thông báo hơn mười hành khách đòi lại tiền mua vé , chúng tôi sẽ soát lại. Tuy nhiên , bình thường khi khách bị chậm chuyến và do lỗi của hãng thì chúng tôi hoàn lại tiền cho khách. Cũng có những trường hợp không hoàn lại với lý do bất khả kháng” , đại diện Jetstar nói thêm.
ép buộc
Nhận xét
Đăng nhận xét