Tác giả viết nội dung cho blog

Vệ sinh nhà xưởng, Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé. Công ty giặt thảm

Loài nhái cây mới ở cao nguyên miền Trung

Đây loài nhái thứ hai thuộc giống Kurixalus phát hiện Tây Nguyên năm 2014 , nâng tổng số loài thuộc họ ếch Việt Nam lên 73 loài , chiếm 20% tổng số loài thuộc họ ếch thế giới. Ở thể đực , phần đỉnh đầu có màu xám , phần da lưng có màu xanh màu nâu nhạt không đều không đồng nhất. Mặt bụng loài màu trắng nhạt , màu với mặt dưới giác bám chân trước lẫn chân sau.



Nhái cây Kurixalus motokawai con đực. Ảnh: Nguyễn Thiên Tạo.

Nhái cây Kurixalus motokawai con đực. Ảnh: Nguyễn Thiên Tạo.

Loài mới có tên khoa học Kurixalus motokawai , nhằm vinh danh tiến sĩ Masaharu Motokawa thuộc trường Đại học Kyoto. Ông là nhà Học hỏi động vật có vú và có nhiều đóng góp trong Học hỏi và bảo tồn Đa chủng sinh học ở Việt Nam.

Đây là loài nhái cây mới thứ hai thuộc chi Kurixalus được phát hiện ở Tây Nguyên trong năm 2014 , nâng tổng số loài thuộc họ ếch ở Việt Nam lên 73 loài , chiếm 20% tổng số loài thuộc họ ếch cây của thế giới.

Cuối cùng so sánh lớp lang ADN ty thể đã chỉ ra sự dị biệt giữa loài Kurixalus motokawai với các loài khác trong giống.

Kurixalus motokawai con cái - Ảnh: Nguyễn Thiên Tạo

Nhái cây Kurixalus motokawai con cái. Ảnh: Nguyễn Thiên Tạo.

Loài mới có kích thước trung bình , con đực từ 23 , 2 - 28 , 4mm với các giác bám hình đĩa rất rõ và đây là đặc điểm của những loài ếch sống trên cây. Ở một số các thể đực , phần đỉnh đầu có màu xám , phần da lưng có màu xanh và màu nâu nhạt không đều không đồng nhất. Mặt bụng của loài màu trắng nhạt , cùng màu với mặt dưới của giác bám ở cả chân trước lẫn chân sau.

Nguyễn Thiên Tạo
bảo tồn thiên nhiên Việt Nam

ép buộc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến