Tác giả viết nội dung cho blog

Vệ sinh nhà xưởng, Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé. Công ty giặt thảm

Gửi theo ông công , ong tao

Ảnh: Hoàng Long Ngày ấy , tôi thường dành phần việc đi thả lý ngư ra hồ sau khi cúng Táo. Nhìn con lý ngư trườn dần từ cái xô nước ra hồ , tôi cứ bần thần cả người. Rồi nó sẽ đi đâu nhỉ. Có đúng là nó sẽ đưa ông công , ông táo lên trời không đây…? Lớn lên tôi mới hiểu đó là một Phong khí văn hóa cổ truyền của người Việt Nam ta , để vấn an con người được sống trong tầm "đèn trời soi xét” , ông táo quản. Thôi thì , có thờ - có thiêng… Cũng chẳng tốn kém nhiều nhặn chi đâu. Chỉ hai cái mũ có hai cánh chuồn dành cho Táo ông , một mũ không có cánh chuồn dành cho Táo bà , ba cái áo bằng giấy cùng một con lý ngư. Cá sống hoặc cá giấy , cũng có thể thay dùng bằng loại vàng mã được gọi là "cò bay ngựa chạy” để "Vua Bếp” cưỡi lên chầu Diêm Vương. ong tao được cúng dưới bếp , còn ông công được cúng ở ban thờ chính trên nhà cùng với gia tiên hay cúng ngoài trời. Mẹ tôi bảo: ông táo quanh năm ở trong bếp nên biết hết mọi chuyện hay dở tốt xấu của công chúng. Bởi thế nên ta phải thờ cúng ông cẩn thận , để mỗi cuối năm , Ngài lên trời bẩm tâu với Ngọc Hoàng thấu hiểu tình cảnh Nhà ở mình mà "phù trợ” cho nhiều điều may mắn. Nay mẹ đã về trời. Chắc mẹ cũng nóng ruột muốn biết chúng con ở dưới này đối xử , đối xử với nhau ra sao? Mỗi năm khép lại có vui , có buồn , nhưng chưa bao giờ chúng con mất niềm hy vọng. Đó là điều con muốn gửi theo ông công , ong tao , lên giời , với mẹ… , mẹ ơi! Ngọc Minh chúc từ .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến