Tác giả viết nội dung cho blog

Vệ sinh nhà xưởng, Dịch vụ Giúp việc theo giờ ở đâu tốt? Công ty vệ sinh nào uy tín? Còn Dịch vụ vệ sinh gì chuyên nghiệp? Hãy ghé thăm chúng tôi để biết chi tiết nhé. Công ty giặt thảm

Người đồng giới được tổ chức đám cưới và chung sống

Đám cưới' tập thể cặp đồng tính - hoạt động nhân ngày Quốc tế chống kỳ thị với người đồng tính diễn ra vào tháng 5 Hà Nội. Việc không dấn đồng nghĩa với việc đôi giới đăng ký hôn phối , không cấp chứng nhận hôn phối , hay việc chung sống họ không pháp luật dấn. Ảnh: Bá Đô Về việc hỗ trợ pháp lý cặp hôn phối đồng giới , ông Hồng tuy là , trước quá trình xây dựng dự thảo có quy định giải quyết giao tiếp chung sống Chia của cải , hay nuôi chung , con riêng , giải quyết tranh chấp xảy ra , đến giai đoạn hấp thu quan điểm , đại biểu quốc dân đại hội bác , nên quy định như thế luật.



cuoi-1376561398-500x0-1428-1420001579.jp

"Đám cưới' tập thể của các cặp đồng tính - một hoạt động nhân ngày Quốc tế chống kỳ thị với người đồng tính diễn ra vào tháng 5 tại Hà Nội.

Sáng 31/12 , tại cuộc họp báo tổng kết sự vụ tư pháp quý IV/2014 , ông Bùi Minh Hồng , Phó trưởng phòng pháp luật dân sự - Kinh tế , Vụ pháp luật dân sự - kinh tế ( Bộ Tư pháp ) cho biết , tháng 6 vừa qua , quốc dân đại hội đã phê chuẩn Luật hôn phối và Nhà ở , trong đó khoản 5 điều 10 của Luật 2000 quy định cấm hôn phối “giữa những người cùng giới tính” đã bị loại bỏ.

Dù đã bãi bỏ quy định cấm hôn phối cùng giới , nhưng Luật hôn phối và Nhà ở 2014 cũng song song quy định tại Điều 8 về “Điều kiện kết hôn” là “Nhà nước không dấn hôn phối giữa những người cùng giới tính”. Việc không dấn này đồng nghĩa với việc các đôi cùng giới sẽ không thể đăng ký hôn phối , không được cấp chứng nhận hôn phối , hay việc chung sống của họ sẽ không được pháp luật thừa nhận.

Tuy nhiên , đại diện Bộ Tư pháp cho biết , các đôi cùng giới có thể tổ chức đám cưới hay chung sống với nhau theo quyền công dân của mình. Nhà nước sẽ không can thiệp , không xử phạt hành chính việc này.

pl-2007-1420001579.jpg

Ông Bùi Minh Hồng , Phó trưởng phòng pháp luật dân sự - Kinh tế , Vụ pháp luật dân sự - kinh tế ( Bộ tư pháp ) phát biểu trong cuộc họp báo sáng 31/12. Ảnh: Bá Đô

Về việc hỗ trợ pháp lý những cặp hôn phối đồng giới , ông Hồng tuy là , trước đó trong quá trình xây dựng dự thảo đã có quy định về giải quyết giao tiếp chung sống và Chia của cải , hay nuôi con chung , con riêng , giải quyết những tranh chấp xảy ra , tuy nhiên đến giai đoạn hấp thu quan điểm , đại biểu quốc dân đại hội đã bác , nên những quy định như thế này không có trong luật.

Trong cuộc khảo sát của VnExpress vào tháng 8/2013 , có tới 80% người dân đồng tình việc Việt Nam nên cho phép giao tiếp đồng giới. B à Nguyễn Vân Anh , Giám đốc CSaGa - trung tâm Học hỏi , áp dụng khoa học về giới , cho hay con người ai cũng có quyền ngang nhau , quyền được yêu , được hôn phối , chăm chút Nhà ở , con cái. Việc không cấm hay cho phép hôn phối đồng giới cho thấy Việt Nam đã cởi mở hơn , biết hài lòng sự Đa chủng của cuộc sống.

Luật hôn phối và Nhà ở hiệu đính sẽ có công dụng từ ngày 1/1/2015.

Bá Đô

ép buộc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến