Mạng lưới nhân viên tương trợ thầy giáo ở khắp các vùng khó khăn.
GIÁO VIÊN KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NÓI KHÔNG ĐỦ THỜI KÌ SOẠN GIÁO ÁN
I. Giáo viên nhiệt huyết với nghề thì cho mượn họ cũng không chép
giáo viên trong ngày bữa trước , nhiều hoạt động đài kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam đã được tổ chức trong cả nước. Nếu theo cách tính lương giáo viên như trên , đợt phong tặng lần thứ 11 năm 2010 có 132 Nhà giáo quần chúng và 1.062 Nhà giáo Ưu tú. Khi chúng ta nhận quyết định lên miền núi , với giáo dục phổ thông và măng non thì danh hiệu NGND thực sự là của hiếm". Trong khi số tiền vay 8 triệu đồng trong thời kì đi học như gánh nặng cứ đeo đẳng cô , trong lòng họ đầy những phập phồng lo âu... SGGP.- Bộ GD-ĐT vừa request các trường trung cấp chuyên nghiệp TCCN trên toàn quốc soát năng lực tiếng Anh của giáo viên , cũng giống như các cán bộ được tuyển vào biên chế quốc gia ở các ngành khác.
Sinh viên Khoa kỹ thuật ôtô Trường ĐH Bách khoa TPHCM trong giờ tập sự trên máy. Học trò Quảng Nam với tình yêu biển đảo 29/10/2013. Người dân làng Quảng Đức cùng nhau nhặt rác vào sáng mùng 4 tháng giêng năm nay - Ảnh: giáo viên Nguyễn Chung. Chú tâm UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường thảo luận , tâm tư thêm với các cô giáo sau cuộc đối thoại.. Trong ngày bữa trước , nhiều hoạt động đài kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã được tổ chức trong cả nước. Tại Hà Nội , Trường Đại học thương nghiệp đã tổ chức Lễ đài kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng cần lao. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Doan , Ủy viên Trung ương Đảng , Phó chú tâm nước; bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; lãnh đạo nhà trường các thời kỳ lúa ra đòng cùng đông đảo sinh viên , cựu sinh viên của trường. Thừa ủy quyền của chú tâm nước , Phó chú tâm nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng danh hiệu Anh hùng cần lao cho nhà trường vì những thành tích đã đạt được trong thời kì qua , đóng góp vào công cuộc xây dựng bảo vệ và phát triển đất nước. Ngày 20-11 , Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm thành thị Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận đã tổ chức khai học niên học 2010-2011; đây là khóa học đầu tiên của Phân hiệu Trường Đại học Nông lâm thành thị Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận. Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm thành thị Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận có nhiệm vụ đào tạo nguồn sức người có trình độ cao cho tỉnh Ninh Thuận và các tỉnh cực Nam Trung bộ; đáp ứng nhu cầu và tạo hoàn cảnh học tập cho người dân địa phương , nhất là người dưới nông dân , công nhân và người nghèo có thêm thời cơ để học đại học. Diệu Nga và TTXVN. Cha mẹ Tuấn đớn đau khi hay tin về cái chết của con họ. Taekwondo TPHCM sẽ tham gia Giải quốc tế tại Đài Loan và Hàn Quốc: Trong kế hoạch tập huấn và thi đấu quốc tế trong năm 2011 , Liên đoàn taekwondo thành thị dự kiến sẽ cử lực lượng tham gia hai giải quốc tế quan yếu là giải Đài Loan mở rộng vào tháng 8 và giải Hàn Quốc mở rộng tháng 9. Được biết , trong thời kì gần đây taekwondo thành thị ảnh đang ra công gầy dựng lại hình ảnh cũng như sức mạnh của mình trên thảm đấu trong nước và quốc tế. Hiện taekwondo TPHCM đang sở hữu một số võ sĩ trẻ đầy giáo viên triển vọng để chuẩn bị cho tương lai , vì thế đây được xem là thời cơ cọ xát quốc tế hữu ích để các võ sĩ này có hướng phát triển nhanh nhất. Giải tranh đai quán quân muay Việt Nam mở rộng 2011: Theo kế hoạch của Hội muay TPHCM , Giải muay tranh đai quán quân quốc tế Việt Nam mở rộng năm 2011 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch biển Ninh Thuận vào giữa tháng 4 này. Dự kiến đội tuyển TPHCM sẽ tham gia với 4 võ sĩ 3 nam , 1 nữ. Tại giải đấu này , các tay đấm của thành thị sẽ có dịp đọ găng cùng các võ sĩ đến từ quốc gia sản sinh ra môn võ thuật này là Thái Lan ảnh , qua đó trau dồi kinh nghiệm thi đấu cũng như nâng cao trình độ bản thân. Được biết , ngoài các trận đấu giữa các võ sĩ nghiệp dư , BTC sẽ tổ chức thi đấu 2 trận chuyên nghiệp giữa các tay đấm của Thái Lan nhằm cống hiến cho khán giả nét đẹp và sự hấp dẫn của môn võ thuật này. Tuần lễ cả thế giới hành động là hoạt động thường niên diễn ra vào trung tuần tháng 4 trên khuôn khổ cả thế giới nằm trong khuôn khổ Chiến dịch cả thế giới vì giáo dục. LÂM NGUYÊN.
II. Sở dĩ những giáo viên này vẫn chỉ là giáo viên giao kèo vì trước đây không đạt request trong các kỳ tuyển công chức
Trong số mấy chục thầy cô giáo giao kèo ấy , những quy định này khiến họ đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc thực hành các cuộc vận động và phong trào thi đua trong ngành , làm sao để nâng cao chất lượng giáo dục?". Để hướng tầm nhìn đến năm 2030 và xa hơn , học phí học nghề tăng từ 120.000 đồng/tháng lên 170.000 đồng/tháng. Nghiêm Đình Vỳ: trước tiên phải huy động một lực lượng chuyên gia giỏi , 2 triệu nhà giáo thì những con số nói trên không nhiều nhưng không phải là quá ít..Bài đọc nhiều nhất Kéo dài thời kì làm việc của GS , PGS và TS: Hạn chế vung phí chất xám , nhưng… Miền xuôi tiến kịp" miền núi? Phác họa chân dung phổ thông mới học trò Quảng Nam với tình yêu biển cù lao Có thực cán bộ dốt và lười? khai triển công nghệ giáo dục ở Hưng Yên: Khổ sở vì ép buộc… giáo dục tự nguyện". Gửi cho bè bạn Bản in. Thời sự - Chính trị Tham vấn & phản biện Kinh tế Xã hội Trên địa bàn dân cư Văn hoá - Nghệ thuật Bạn đọc - Dân chủ - Pháp luật Kiều bào Quốc tế Chuyên đề ĐĐK . Taekwondo TPHCM sẽ tham gia Giải quốc tế tại Đài Loan và Hàn Quốc: Trong kế hoạch tập huấn và thi đấu quốc tế trong năm 2011 , Liên đoàn taekwondo thành thị dự kiến sẽ cử lực lượng tham gia hai giải quốc tế quan yếu là giải Đài Loan mở rộng vào tháng 8 và giải Hàn Quốc mở rộng tháng 9. Được biết , trong thời kì gần đây taekwondo thành thị ảnh đang ra công gầy dựng lại hình ảnh cũng như sức mạnh của mình trên thảm đấu trong nước và quốc tế. Hiện taekwondo TPHCM đang sở hữu một số võ sĩ trẻ đầy triển vọng để chuẩn bị cho tương lai , vì thế đây được xem là thời cơ cọ xát quốc tế hữu ích để các võ sĩ này có hướng phát triển nhanh nhất. Giải tranh đai quán quân muay Việt Nam mở rộng 2011: Theo kế hoạch của Hội muay TPHCM , Giải muay tranh đai quán quân quốc tế Việt Nam mở rộng năm 2011 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch biển Ninh Thuận vào giữa tháng 4 này. Dự kiến đội tuyển TPHCM sẽ tham gia với 4 võ sĩ giáo viên 3 nam , 1 nữ. Tại giải đấu này , các tay đấm của thành thị sẽ có dịp đọ găng cùng các võ sĩ đến từ quốc gia sản sinh ra môn võ thuật này là Thái Lan ảnh , qua đó trau dồi kinh nghiệm thi đấu cũng như nâng cao trình độ bản thân. Được biết , ngoài các trận đấu giữa các võ sĩ nghiệp dư , BTC sẽ tổ chức thi đấu 2 trận chuyên nghiệp giữa các tay đấm của Thái Lan nhằm cống hiến cho khán giả nét đẹp và sự hấp dẫn của môn võ thuật này.
Thu băn khoăn khi những tri thức học trong trường đều kế thừa từ Liên Xô nhưng bây giờ , những tư tưởng chủ đạo và được nhiều nhà giáo dục thừa nhận lại phát xuất từ giáo dục phương Tây. Gửi cho bè bạn Bản in. Họ tên Email Tiêu đề Nội dung. Các bài đã đăng: Kéo dài thời kì làm việc của GS , PGS và TS: Hạn chế lãng giáo viên phí chất xám , nhưng… 31/10/2013 Phác họa chân dung phổ thông mới 29/10/2013 Miền xuôi tiến kịp" miền núi? 29/10/2013 học trò Quảng Nam với tình yêu biển đảo 29/10/2013 Đại học tư: Ế tiếp vì đâu? 26/10/2013 Trường của em be bé… 24/10/2013 Đừng vàng thau lộn lạo 24/10/2013 Học tiếng Nhật tăng thời cơ phát triển 22/10/2013 Con số sinh viên , học viên thất nghiệp: Giấu hay không giấu? 22/10/2013 học trò trường quê mê khoa học 22/10/2013 đi sè sẽ .. Cha mẹ Tuấn đớn đau khi hay tin về cái chết của con họ. Hai giáo viên ở điểm bản của Điện Biên ăn ngủ và soạn bài ngay lớp học. Đăng nhập | Đăng ký giáo viên Vui lòng đăng nhập hoặc đăng kí để sử dụng. Ngoài thời kì giảng dạy , Quỳnh Trang cũng tham gia một số chương trình biểu diễn và nhận vai một số bộ phim phù hợp.
III. Nhiều trường tiểu học phải thuê giáo viên ở bậc THCS thỉnh giảng
báo cáo LIÊN QUAN: Thí sinh sau giờ thi vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Lê gan dạ Nhóm sinh viên khoa Toán một trường đại học lớn đào tạo về sư phạm , đang học năm thứ 3 khi được hỏi về công nghệ giáo dục CNGD và những phát biểu về giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại , một trong những cây đại thụ trong ngành giáo dục , đã nói: chúng ta không biết và cũng không đọc sách gì của GS Hồ Ngọc Đại mà chỉ học giáo trình Tâm lý học và giáo dục thôi." Họ cho biết , những cái tên nhớ được khi học hai môn này là các giáo sư viết sách và một số tên tiếng nga. Ngoại giả , giáo trình không đề cập đến một tư tưởng giáo dục hay một nghiên cứu tâm lý sư phạm nào khác. Vì thế , cái tên Hồ Ngọc Đại rất xa lạ. John Dewey tác giả cuốn sách Dân chủ và Giáo dục , J. J. Rousseau tác giả cuốn sách Émile hay là về giáo dục , lại càng là một khái niệm xa tít tắp. Nguyên do được 3 bạn giải thích: thực ra , những môn Tâm lý , giáo dục học không phải môn chuyên ngành nên chúng ta cũng ít quan tâm." phương pháp giảng dạy hay nghiệp vụ sư phạm được các bạn hiểu đơn sơ là cách dạy một tri thức Toán học hay những cảnh huống sư phạm thường được nghe giảng viên kể. Theo các bạn , nếu có nghiệp vụ sư phạm thì sẽ truyền đạt cho học trò hiểu ý mình tốt hơn. Các bạn tin rằng , sau khi ra trường sẽ gặp mặt nhiều thì sẽ nắm được tâm lý học trò. Hơn nữa , giáo trình chỉ nói những tri thức chung , không cụ thể về cách dạy hay tâm lý như thế nào. Phương Loan tên đã thay đổi , học viên cao học năm thứ hai chuyên ngành văn chương có một quan điểm rỏ rành tại sao mình không biết đến những nhân vật hay tư tưởng nức danh này: Mình chỉ học giáo trình , thầy cô giới thiệu cuốn nào sẽ đọc cuốn đó. Trong nhà trường , cái gì là chuẩn , là chính thống thì sinh viên mới được học nhiều , tìm hiểu nhiều. Cá nhân chủ nghĩa mình chỉ quan hoài đến môn chuyên ngành thôi." Môn Lý luận dạy học đương đại với mình giản đơn chỉ là môn 6 đơn vị học trình ở bậc đại học và 3 đơn vị học trình ở cao học. Mình chỉ học giáo trình , thầy cô giới thiệu cuốn nào sẽ đọc cuốn đó. Trong nhà trường , cái gì là chuẩn , là chính thống thì sinh viên mới được học nhiều , tìm hiểu nhiều. Cá nhân chủ nghĩa mình chỉ quan hoài đến môn chuyên ngành thôi." chuyện trò với khoảng hơn 20 sinh viên , học viên cao học sư phạm và thường được các bạn giới thiệu tìm gặp sinh viên ngành tâm lý giáo dục , giáo dục học hay quản lý giáo dục để tìm hiểu nhiều hơn về CNGD hay các tư tưởng giáo dục khác. Lê Vân , một sinh viên năm thứ 4 ngành Quản lý giáo dục cho biết , bạn được học về CNGD của GS Hồ Ngọc Đại. Nhưng theo hiểu biết của Vân: Các chương trình thay đổi của thầy Hồ Ngọc Đại có phần canh tân và tiếp cận chuyên sâu đến con người hơn như phát triển chuyên biệt hay gì đấy…nhưng xét đến tính công bình hay đem đến thời cơ cho tất cả mọi người thì nó không đạt đến mà nó chỉ chuyên sâu phát triển để đưa tiềm năng của một ai đó lên." Vân được giới thiệu về John Dewey nhưng bạn thừa nhận là chưa kịp đọc cuốn sách nức danh của ông được dịch ra tiếng Việt. Còn Hồng Thắm , học viên cao học ngành Tâm lý sư phạm san sớt , mình đã đọc một số sách của GS Hồ Ngọc Đại khi học ĐH nhưng khi lên cao học , chuyên ngành tập trung vào tâm lý sư phạm , nghiệp vụ nên không còn chú ý đến các sách này nữa. Trong khi đó , nhiều công trình của GS Hồ Ngọc Đại rất tập trung về tâm lý và nghiệp vụ sư phạm. Lê Thu , học viên ngành Giáo dục học cho biết , bạn đã đọc rất nhiều về công trình của GS Hồ Ngọc Đại , còn những tư tưởng nức danh có trong các sách như Dân chủ và giáo dục , Giáo dục 3.0 giáo dục đa chiều với sự trợ giúp của công nghệ thông cáo , Emily hoặc về Giáo dục…bạn đã tiếp cận được một phần. Hầu hết đều là tự tìm hiểu. Thu băn khoăn khi những kiến thức học trong trường đều kế thừa từ Liên Xô nhưng hiện tại , những tư tưởng chủ đạo và được nhiều nhà giáo dục dấn lại xuất phát từ giáo dục phương Tây. Tuy nhiên , trong nhà trường , những tư tưởng lừng danh như vậy lại chỉ được nhắc đến rất nhẹ nhàng , thoáng qua. Thu băn khoăn khi những kiến thức học trong trường đều kế thừa từ Liên Xô nhưng hiện tại , những tư tưởng chủ đạo và được nhiều nhà giáo dục dấn lại xuất phát từ giáo dục phương Tây. Theo Thu , đó là một lý do để sinh viên sư phạm ở các chuyên ngành riêng như Toán , Lý , Văn , Sử…không biết chút gì về các nhà giáo dục lớn này. Còn sinh viên của Tâm lý , Giáo dục , …được biết nhưng chỉ là cưỡi ngựa thưởng hoa. Một lý do quan trọng nữa là chuyện khảo thí vẫn theo khuynh hướng thi gì học nấy. Thu nói: Nếu thi vào những kiến thức này thì ngay lập tức , bắt buộc ai cũng sẽ biết. Nhưng những nguồn kiến thức này chưa được đánh giá bài bản trong chương trình học , vắng mặt trong giáo trình nên sinh viên không coi trọng." trong lúc công cuộc cải cách giáo dục đang được các chuyên gia giáo dục hối thúc việc học hỏi những tư tưởng giáo dục hiện đại ở cả trong và ngoài nước thì bao nhiêu năm qua , cùng với giáo trình tái bản đến hàng chục lần , sinh viên sư phạm vẫn lù mù thầy giáo về chính ngành nghề của mình? Nhã Uyên. Danh sách thí sinh dự tuyển chính thức sẽ được niêm yết tại địa chỉ trên và tại website của Sở GD-ĐT vào ngày 15-10. Thí sinh lưu ý thẩm tra thông cáo cá nhân để kịp thời điều chỉnh , bổ sung. Theo kế hoạch đã được UBND TP duyệt , năm 2012 Hà Nội tuyển thêm 817 GV , NV làm việc tại các trường trực thuộc gồm trường THPT , trung tâm giáo dục luôn luôn , trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp… , trong đó có 676 GV và 141 NV. Các bài mới hơn: Có thực cán bộ dốt và lười? 02/11/2013. Banner2 = new Bannerbanner2; banner2.addFLASH , /Uploaded/Ads/TrungHieu/LovingFarm_364x90_suatuoi_lan1.swf , 26 , 90 , 364 , /Utilities/AdsClick.aspx?id=459; document.writebanner2; banner2.start; .. Chương trình tập huấn lần này kéo dài trong hai tuần và dựa trên đề án tương trợ việc dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở ngoại bang do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp với một số trường đại học trong nước biên soạn. Các học viên , sau khóa học , hầu hết đều nắm được nội dung cũng như cấu trúc chương trình giảng dạy của hai bộ sách Tiếng Việt vui và Quê Việt để từ đó vận dụng triển khai tại nơi công tác của họ. Tiến sĩ Nguyễn Văn Huệ , thuộc Trường đại học nhà nước đô thị Hồ Chí Minh và là trưởng đoàn giảng sư khóa tập huấn , cho biết: đây là lần thứ hai ông dự khán chương trình. Chương trình lần này được tổ chức chuyên nghiệp hơn hẳn lần thứ nhất ở Noong Khai và Nakhon Phanom bốn năm trước. Các học viên đều là những cá nhân ưu tú được chọn dự khán khóa tập học. Họ rất yêu tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Họ học rất tích cực và hy vọng những chương trình tập huấn kiểu này sẽ đạt kết quả tốt. Trong buổi bế giảng khóa học , tiến sĩ Surin Churaisin , đại diện của Ủy ban giáo dục đại học Thái Lan nói rằng sau khóa học này các học viên đã có thêm kinh nghiệm và kiến thức để vận dụng nó trong việc giảng dạy tiếng Việt cho cộng đồng người Thái gốc Việt ở Bangkok cũng như ở các tỉnh thành khác của Thái Lan. Bà Surin cũng bộc bạch sự cám ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tích cực phối hợp tổ chức thành công lớp học này. Lớp trưởng khóa tập huấn Phan Quốc Lợi , giảng sư trưởng Pathumthep Witthayakarn ở Nóng Khai , tâm tình rằng khi nhận được giấy triệu tập dự khán , anh rất do dự vì cảm thấy phải xa nhà , xa công việc khá lâu. Anh luôn tự hỏi việc học các phương thức giảng dạy có khó không? có nhu yếu không? Nhưng đến ngày bế giảng anh đã cảm thấy thời gian trôi đi thật nhanh. Anh cũng cám ơn bộ giáo dục hai nước đã phối hợp tổ chức khóa tập huấn này , giúp anh có thêm kinh nghiệm để truyền đạt lại tiếng Việt cũng như văn hóa Việt Nam tới cộng đồng bà con người Việt ở Noong Khai , trang bị cho các học sinh của anh kiến thức thụ tang thành công dân thầy giáo tốt và để chuẩn bị hội nhập vào ngôi nhà chung ASEAN./. Hà Linh Vietnam+. Giờ học của thầy và trò trung tâm GDQP-AN , Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Ảnh: Xuân Hòa. Kéo dài thời gian làm việc của GS , PGS và TS: Hạn chế phí phạm chất xám , nhưng… 31/10/2013. > > Thẩm mỹ Hàn Quốc.
chủ nhật , 03/11/2013 01:22 Đường dây nóng: 04 38228302 Email : noidung.dko@gmail.com. Vũ Hồng Nhung , Á khôi 2 Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2010 cũng thủ khoa đầu ra năm 2012 của trường chuyên ngành Ngữ văn được Hà Nội yêu cầu tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Bài đọc nhiều nhất Kéo dài thời gian làm việc của GS , PGS và TS: Hạn chế phí phạm chất xám , nhưng… Miền xuôi tiến kịp" miền núi? Phác họa chân thầy giáo dung phổ biến mới học sinh Quảng Nam với tình ái biển đảo Có thực cán bộ dốt và lười? triển khai công nghệ giáo dục ở Hưng Yên: Khổ sở vì ép buộc… giáo dục tự nguyện". Phác họa chân dung phổ biến mới 29/10/2013 .. Lễ khởi công xây dựng ký túc xá 11 tầng của Trường Đào tạo , bổ dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát. UNESCO nhấn mạnh mục tiêu , động cơ của các cuộc tiến công này cũng như tác động tai hại của nó không chỉ đến hệ thống giáo dục và kết quả đào tạo mà đến cả phát triển kinh tế tầng lớp và chính trị. Theo TTXVN. Cô giáo Fu Huijuan đang dạy tiếng Trung cho 5 em nhỏ tại một trường mẫu giáo ở thủ đô Madrid , Tây Ban Nha. Ảnh: AFP. Bộ Tài nguyên và Môi trường: Cấp huyện tiến hành tổng hợp kết quả điều tra giá đất thị trường đối với từng loại đất phải xây dựng thông cáo về tình hình và kết quả điều tra , khảo sát giá đất thị trường. Thông cáo gồm các nội dung chính yếu sau:- Đánh giá về điều kiện thiên nhiên , kinh tế - xã hội; tình hình quy hoạch sử dụng đất , quy hoạch chi tiết xây dựng; tình hình quản lý , sử dụng đất; tình hình chuyển dịch quyền sử dụng đất; tình hình cầm đồ , hùn vốn bằng quyền sử dụng đất và một số vấn đề khác ảnh hưởng đến giá các loại đất trên địa bàn cấp huyện.- Đánh giá tình hình và kết quả thu thập , tổng hợp , phân tách giá đất thị trường; tình hình biến động và mức biến động tăng hoặc giảm giữa giá đất thị trường với giá đất cùng loại trong bảng giá đất hiện hành do UBND cấp tỉnh ban hành.- Đề xuất mức giá đất đối với các khu vực ấn độ dương , đường phố , đoạn đường phố , vị trí trên địa bàn cấp huyện.- Gửi hồ sơ tổng hợp kết quả điều tra giá đất thị trường tại cấp huyện lên Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 1-9 hằng năm. Hồ sơ gồm: Bảng tổng hợp báo cáo số phiếu đã được điều tra; bảng tổng hợp kết quả điều tra giá đất thị trường; thông cáo về tình hình và kết quả điều tra , khảo sát giá đất thị trường. Bộ Tài chính: lớp lang , thủ tục bán đấu giá tài sản nhà nước được thực hiện theo quy định về bán đấu giá tài sản. Riêng đối với việc thông cáo bán đấu giá tài sản nhà nước là hội sở làm việc , quyền sử dụng đất , xe ô-tô các loại và tài sản có nguyên giá theo sổ kế toán từ 500 triệu đồng trở lên/đơn vị tài sản thì ngoài việc thông cáo theo quy định về bán đấu giá còn phải đăng tải trên trang điện tử về tài sản nhà nước của Bộ Tài chính và trang điện tử của bộ , cơ quan trung ương nếu có đối với tài sản của cơ quan , tổ chức , đơn vị thuộc trung ương quản lý; trang điện tử của địa phương nếu có đối với tài sản của cơ quan , tổ chức , đơn vị thực dân địa phương quản lý. Bộ Tư pháp: Đối với vụ việc đơn giản , hành vi vi phạm rõ ràng , không cần xác minh thêm thì phải ra quyết định xử phạt trong thời hạn không quá mười ngày , kể từ ngày lập biên bản về hành vi vi phạm hành chính. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính phải theo đúng mẫu quy định. Đối với vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp như tang vật , thầy giáo phương tiện cần giám định , cần xác định rõ đối tượng vi phạm hành chính hoặc những tình tiết phức tạp khác thì thời hạn ra quyết định xử phạt là 30 ngày , kể từ ngày lập biên bản. Trong trường hợp xét thấy cần có thêm thời gian để xác minh , thu thập bằng chứng thì chậm nhất là mười ngày , trước khi hết thời hạn được quy định đối với vụ việc phức tạp , người có thẩm quyền xử phạt phải thông cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn; việc gia hạn phải bằng văn bản; thời gian gia hạn một lần không quá 30 ngày và việc gia hạn không quá hai lần. Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình: Có bảy trường hợp sau không vi phạm quy định sinh một hoặc hai con: Cặp vợ chồng sinh con thứ ba , nếu cả hai hoặc một trong hai người thuộc dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người hoặc thuộc dân tộc có nguy cơ suy giảm số dân tỷ lệ sinh nhỏ hơn hoặc bằng tỷ lệ chết theo ban bố chính thức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cặp vợ chồng sinh lần thứ nhất mà sinh ba con trở lên. Cặp vợ chồng đã có một con đẻ , sinh lần thứ hai mà sinh hai con trở lên. Cặp vợ chồng sinh lần thứ ba trở lên , nếu tại thời điểm sinh chỉ có một con đẻ còn sống , kể cả con đẻ đã cho làm con nuôi. Cặp vợ chồng sinh con thứ ba , nếu đã có hai con đẻ nhưng một hoặc cả hai con bị khuyết tật hoặc mắc bệnh hiểm nghèo không mang tính di truyền , đã được Hội đồng giám định y học cấp tỉnh hoặc cấp Trung ương công nhận
. Cặp vợ chồng mà một hoặc hai người đã có con riêng con đẻ , chỉ sinh một hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh. Quy định này không vận dụng cho trường hợp đi bước nữa giữa hai người đã từng có hai con chung trở lên và hiện còn đang sống. Nữ giới chưa cầu thân sinh một hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh. .
Nhận xét
Đăng nhận xét